คำแนะนำ บริการธนาคารออนไลน์สำหรับลูกค้าบุคคล

 

บริการอินเทอร์เน็ตแบงก์กิ้งหรือที่เรียกว่าธนาคารออนไลน์ หมายความว่าธนาคารใช้เทคโนโลยีอินเทอร์เน็ตเพื่อให้บริการลูกค้าเช่นการเปิดบัญชี การยกเลิกบัญชี การสอบถามยอด การกระทบยอด การโอนเงินภายในธนาคาร การโอนเงินระหว่างธนาคาร สินเชื่อ การลงทุนและการจัดการทางการเงินเป็นต้น เพื่อให้ลูกค้าสามารถจัดการเงินฝากปัจจุบันและเงินฝากประจำเช็คบัตรเครดิตและการลงทุนส่วนบุคคลได้อย่างปลอดภัยและสะดวกโดยไม่ต้องออกจากบ้าน อาจกล่าวได้ว่าอินเทอร์เน็ตแบงก์กิ้งเป็นเสมือนเคาน์เตอร์ธนาคารที่อยู่บนอินเทอร์เน็ต

อินเทอร์เน็ตแบงก์กิ้งของธนาคารประเทศจีน(ไทย) จะให้บริการทางการเงินแบบบริการตนเองที่ครอบคลุมมีประสิทธิภาพและปลอดภัยผ่านอินเทอร์เน็ต เพื่อตอบสนองความต้องการบริการทางการเงินของลูกค้าแต่ละท่าน ช่วยให้คุณประหยัดเวลาและปัญหาในการดำเนินงาน ธนาคารช่วยให้ท่านจัดการการเงินของท่านได้อย่างง่ายดายทุกที่ทุกเวลาและสนุกกับการเงินสมัยใหม่ได้แบบไม่จำกัด

ข้อดีของอินเทอร์เนตแบงก์กิ้ง

 

1.ครอบคลุมการทำธุรกรรมแบบไร้กระดาษ

โดยเอกสารและหลักฐานการชำระเงินที่ใช้ก่อนหน้านี้ส่วนใหญ่ถูกแทนที่ด้วยเช็คอิเล็กทรอนิกส์ ตั๋วแลกเงินอิเล็กทรอนิกส์และใบเสร็จรับเงินอิเล็กทรอนิกส์ ธนบัตรใบรูปแบบเดิมถูกแทนที่ด้วยเงินอิเล็กทรอนิกส์ ได้แก่ เงินสดอิเล็กทรอนิกส์ กระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์และบัตรเครดิตอิเล็กทรอนิกส์ เอกสารกระดาษที่ส่งทางไปรษณีย์ถูกเปลี่ยนเป็นการส่งผ่านเครือข่ายสื่อสารอินเทอร์เน็ต

2. บริการที่สะดวกรวดเร็ว มีประสิทธิภาพและน่าเชื่อถือ

การใช้งานผ่านอินเทอร์เน็ตแบงก์กิ้งทำให้ท่านสามารถเพลิดเพลินกับบริการเต็มรูปแบบที่สะดวกรวดเร็วมีประสิทธิภาพและน่าเชื่อถือ ทั้งนี้สามารถใช้บริการอินเทอร์เน็ตแบงก์กิ้งเมื่อใดก็ตามที่คุณต้องการโดยไม่คำนึงถึงเวลาหรือภูมิภาค นั่นคือบริการ 3A (ทุกที่ ทุกเมื่อ ทุกเวลา)

3.สะดวกใช้งานง่าย

เมื่อเทียบกับการทำธุรกรรมที่ธนาคารแบบดั้งเดิมแล้วอินเทอร์เน็ตแบงก์กิ้งมีข้อดีหลายประการ

ประการแรกคือ การลดต้นทุนการดำเนินงานของธนาคารและเพิ่มผลกำไรของธนาคารได้อย่างมีประสิทธิภาพ การทำธุรกรรมผ่านอินเทอร์เน็ตแบงก์กิ้งส่วนใหญ่ใช้ทรัพยากรเครือข่ายสาธารณะ โดยไม่จำเป็นต้องก่อตั้งสาขาหรือจุดให้บริการ ซึ่งช่วยลดต้นทุนทางด้านบุคลากรและปรับปรุงประสิทธิภาพของระบบงานหลังบ้านของธนาคาร

ประการที่สองไม่มีข้อจำกัด ด้านเวลาและพื้นที่การให้บริการซึ่งเอื้อต่อการขยายฐานลูกค้าให้กว้างมากขึ้น เมื่อเทียบกับการทำธุรกรรมที่ธนาคารในรูปแบบเดิม

ฟังก์ชันพื้นฐาน

 

บัญชีธนาคาร

ด้วยฟังก์ชันนี้ท่านสามารถเปลี่ยนแปลงและจัดการบัญชีของท่านได้แบบเรียลไทม์ ทั้งนี้ยังสามารถจัดการบัญชีออมทรัพย์และบัญชีเงินฝากประจำของท่านโดยที่ท่านไม่ต้องเดินทางมายังธนาคาร ท่านก็สามารถทำธุรกรรมฝากประจำและจัดสรรเงินฝากได้อย่างเหมาะสม

การโอนเงิน

ท่านสามารถใช้บริการอินเทอร์เน็ตแบงก์กิ้งทำธุรกรรมการโอนเงินได้ทุกที่ทุกเวลา ในปัจจุบันฟังก์ชันการโอนเงินผ่านอินเทอร์เน็ตแบงก์กิ้งของเรารองรับการโอนเงินดอลลาร์สหรัฐ (USD) การโอนเงินหยวน (RMB) และการโอนเงินหยวน ล่วงหน้า (RMB Pre-settlement)

บริการแคชเชียร์เช็ค
คุณสามารถสั่งการหยุดการชำระเงินในเช็คผ่านอินเทอร์เน็ตแบงก์กิ้ง เพื่อให้แน่ใจว่าบัญชีของคุณปลอดภัย

การตั้งค่าบริการ
ท่านสามารถแก้ไขรหัสผ่านอินเทอร์เน็ตแบงก์กิ้งได้ตลอดเวลาตามความต้องการของท่าน

กลุ่มเป้าหมายผู้ใช้งาน

 

ลูกค้าบุคคลธรรมดาของธนาคารแห่งประเทศจีน(ไทย)จำกัด (มหาชน)

ช่วงเวลาให้บริการ

 

ธนาคารแห่งประเทศจีน(ไทย)จำกัด (มหาชน) ให้บริการด้วยตนเองตลอด24 ชม.ธุรกรรมที่เกี่ยวข้องกับการแลกเปลี่ยนเงินตราจะรองรับบริการเฉพาะวันเวลาทำการเท่านั้น

ขั้นตอนการดำเนินการ

 

นำบัตรประจำประชาชนมายื่นคำขอเปิดใช้บริการได้ที่แผนกแบงก์กิ้งหรือสาขาของธนาคารแห่งประเทศจีน(ไทย) จำกัด (มหาชน) ท่านสามารถใช้งานอินเทอร์เน็ตแบงก์กิ้งได้ภายหลังจากการเปิดใช้บริการเรียบร้อยแล้ว 

เคล็ดลับ

 

เพื่อความปลอดภัยในการใช้งาน หลังจากเปิดใช้งานอินเทอร์เน็ตแบงก์กิ้ง ควรเปลี่ยนชื่อผู้ใช้งานและรหัสผ่านของท่านทันที