บริการโมบายแบงก์กิ้ง
ชื่อบริการ
บริการโมบายแบงก์กิ้ง
คำแนะนำบริการโมบายแบงก์กิ้ง
การให้บริการโมบาย แบงก์กิ้งของธนาคารแห่งประเทศจีน (ไทย) จำกัด (มหาชน) (“ธนาคาร”) เป็นการบริการที่ผู้ใช้บริการสามารถทำธุรกรรมด้านการเงินต่างๆ บนแพลตฟอร์มอินเตอร์เน็ต เพื่อการตรวจสอบข้อมูล บริหารบัญชี หรือเข้าถึงบริการต่างๆ ที่ผู้ใช้บริการมีอยู่กับกับธนาคาร ไม่ว่าจะเป็น บัญชีเงินฝากออมทรัพย์ บัญชีเงินฝากประจำ บัตรเดบิต บัตรเครดิต ซึ่งผู้ใช้บริการสามารถตรวจสอบยอดเงินคงเหลือ การโอนเงิน จัดการการลงทุนและจัดการด้านการเงินที่เกี่ยวข้อง เป็นต้น ผ่านช่องทางโมบายแบงก์กิ้ง ซึ่งผู้ใช้บริการเข้าถึงบัญชีได้ทุกที่ ทุกเวลา อย่างสะดวกสบาย รวดเร็ว และปลอดภัย
จุดเด่นของบริการ
- ใช้งานง่าย สะดวกและรวดเร็ว สามารถใช้งานได้ทุกที่ ทุกเวลา และมีความปลอดภัยที่สูง
- สามารถเข้าระบบได้ด้วยการสแกนลายนิ้วมือ หรือใบหน้าของผู้ใช้บริการ
- สามารถกำหนดฟังก์ชันที่ใช้เป็นประจำได้ด้วยตนเองตามความต้องการ
- มีบริการทั้ง 3 ภาษา ได้แก่ ภาษาไทย ภาษาจีน และภาษาอังกฤษ
- สามารถรับทราบข่าวสารข้อมูลของผลิตภัณฑ์ต่างๆ ของธนาคารได้อย่างรวดเร็ว
บริการบนโมบายแบงก์กิ้ง
จัดการบริหารบัญชีเงินฝากออมทรัพย์ บัญชีเงินฝากประจำ บัตรเดบิต บัตรเครดิต เช่น
- ตรวจสอบยอดเงิน และความเคลื่อนไหวของรายการบัญชี (รายการล่าสุดและย้อนหลัง) แจ้งบัตรเดบิตหาย หรือยกเลิกแจ้งบัตรเดบิตหาย เป็นต้น
- การโอนเงิน สามารถทำธุรกรรมโอนเงินภายในบัญชีของธนาคาร โอนเงินภายในประเทศ โอนเงินระหว่างประเทศ รวมถึงโอนเงินหยวน
- ตรวจสอบสาขา และจุดบริการ ATM ของธนาคาร
- ตรวจสอบอัตราการแลกเปลี่ยนเงินตราและแลกเปลี่ยนเงินตราข้ามสกุลได้
- การจัดการบัญชีทั่วโลก (บริการ Global account service) โดยผู้ใช้บริการสามารถบริหาร
จัดการบัญชี Bank of China ที่มีอยู่ทุกประเทศทั่วโลกได้
กลุ่มลูกค้า
ลูกค้าบุคคลที่สมัครใช้บริการโมบายแบงก์กิ้งของธนาคาร
วัน-เวลาในการให้บริการโมบาย แบงก์กิ้ง
ให้บริการทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง
การสมัครใช้บริการโมบายแบงก์กิ้ง
- ผู้ใช้บริการจะต้องมีบัญชีเงินฝากออมทรัพย์ หรือบัญชีเงินฝากประจำกับทางธนาคารอยู่ แล้ว หากไม่มีบัญชีผู้ใช้บริการต้องเปิดบัญชีกับธนาคารก่อนจึงจะสามารถใช้บริการโมบาย แบงก์กิ้งได้
- ผู้ใช้บริหารสามารถยื่นความจำนงขอสมัครใช้บริการโมบายแบงก์กิ้งโดยนำเอกสาร ประกอบการสมัครมายื่นติดต่อด้วยตนเองได้ที่เคาน์เตอร์สาขาของธนาคารทุกสาขา
- เอกสารประกอบสมัครใช้บริการ
- สำหรับผู้ใช้บริการที่มีบัญชีกับธนาคารแล้ว
ชาวไทย: บัตรประชาชนตัวจริงที่ยังไม่หมดอายุและสมุดบัญชีตัวจริง
ชาวต่างชาติ: หนังสือเดินทางตัวจริงที่ยังไม่หมดอายุและสมุดบัญชีตัวจริง - สำหรับผู้ใช้บริการที่ยังไม่มีบัญชีกับธนาคาร
เอกสารเพื่อการเปิดบัญชี
ชาวไทย: บัตรประชาชนตัวจริงที่ยังไม่หมดอายุ
ชาวต่างชาติ: เอกสารให้เป็นไปตามที่ธนาคารกำหนด
- สำหรับผู้ใช้บริการที่มีบัญชีกับธนาคารแล้ว
หมายเหตุ ธนาคารสงวนสิทธิที่จะเปิดบริการโมบายแบงก์กิ้งให้กับผู้ใช้บริการที่ผ่านตรวจสอบรวมทั้งข้อตกลงและเงื่อนไขการให้บริการของธนาคารเท่านั้น
ข้อแนะนำ
- เพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้บริการ หลังจากที่ธนาคารเปิดบริการโมบายแบงก์กิ้งให้ท่านโปรดเปลี่ยนชื่อผู้ใช้และรหัสผ่านทันที
- หลังจากการเข้าใช้งานเสร็จสิ้นแล้วควรทำการออกจากระบบทุกครั้ง
- กรณีลืมรหัสผ่านโปรดติดต่อที่เคาน์เตอร์ธนาคารในสาขาที่ยื่นสมัครขอใช้บริการ เพื่อทำการขอตั้งรหัสใหม่ โดยไม่เสียค่าธรรมเนียมใดๆ ทั้งสิ้น
- กรณีผู้ใช้บริการกรอกรหัสผ่านผิดเกิน 3 ครั้งใน 1 วัน ระบบจะถูกล๊อคโดยอัตโนมัติเป็นเวลา 24 ชั่วโมงและเมื่อครบเวลาดังกล่าวระบบจะปลดล็อคเองโดยอัตโนมัติเช่นกัน