บริการโมบายแบงก์กิ้ง

ชื่อบริการ

บริการโมบายแบงก์กิ้ง

คำแนะนำบริการโมบายแบงก์กิ้ง

การให้บริการโมบาย แบงก์กิ้งของธนาคารแห่งประเทศจีน (ไทย) จำกัด (มหาชน) (“ธนาคาร”) เป็นการบริการที่ผู้ใช้บริการสามารถทำธุรกรรมด้านการเงินต่างๆ บนแพลตฟอร์มอินเตอร์เน็ต เพื่อการตรวจสอบข้อมูล บริหารบัญชี หรือเข้าถึงบริการต่างๆ ที่ผู้ใช้บริการมีอยู่กับกับธนาคาร ไม่ว่าจะเป็น บัญชีเงินฝากออมทรัพย์ บัญชีเงินฝากประจำ บัตรเดบิต บัตรเครดิต ซึ่งผู้ใช้บริการสามารถตรวจสอบยอดเงินคงเหลือ การโอนเงิน จัดการการลงทุนและจัดการด้านการเงินที่เกี่ยวข้อง เป็นต้น ผ่านช่องทางโมบายแบงก์กิ้ง ซึ่งผู้ใช้บริการเข้าถึงบัญชีได้ทุกที่ ทุกเวลา อย่างสะดวกสบาย รวดเร็ว และปลอดภัย

จุดเด่นของบริการ

  1. ใช้งานง่าย สะดวกและรวดเร็ว สามารถใช้งานได้ทุกที่ ทุกเวลา และมีความปลอดภัยที่สูง
  2. สามารถเข้าระบบได้ด้วยการสแกนลายนิ้วมือ หรือใบหน้าของผู้ใช้บริการ
  3. สามารถกำหนดฟังก์ชันที่ใช้เป็นประจำได้ด้วยตนเองตามความต้องการ
  4. มีบริการทั้ง 3 ภาษา ได้แก่ ภาษาไทย ภาษาจีน และภาษาอังกฤษ
  5. สามารถรับทราบข่าวสารข้อมูลของผลิตภัณฑ์ต่างๆ ของธนาคารได้อย่างรวดเร็ว

บริการบนโมบายแบงก์กิ้ง

จัดการบริหารบัญชีเงินฝากออมทรัพย์ บัญชีเงินฝากประจำ บัตรเดบิต บัตรเครดิต เช่น

  1. ตรวจสอบยอดเงิน และความเคลื่อนไหวของรายการบัญชี (รายการล่าสุดและย้อนหลัง) แจ้งบัตรเดบิตหาย หรือยกเลิกแจ้งบัตรเดบิตหาย เป็นต้น
  2. การโอนเงิน สามารถทำธุรกรรมโอนเงินภายในบัญชีของธนาคาร โอนเงินภายในประเทศ โอนเงินระหว่างประเทศ รวมถึงโอนเงินหยวน
  3. ตรวจสอบสาขา และจุดบริการ ATM ของธนาคาร
  4. ตรวจสอบอัตราการแลกเปลี่ยนเงินตราและแลกเปลี่ยนเงินตราข้ามสกุลได้
  5. การจัดการบัญชีทั่วโลก (บริการ Global account service) โดยผู้ใช้บริการสามารถบริหาร 

จัดการบัญชี Bank of China ที่มีอยู่ทุกประเทศทั่วโลกได้

กลุ่มลูกค้า

ลูกค้าบุคคลที่สมัครใช้บริการโมบายแบงก์กิ้งของธนาคาร

วัน-เวลาในการให้บริการโมบาย แบงก์กิ้ง

ให้บริการทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง

การสมัครใช้บริการโมบายแบงก์กิ้ง

  1. ผู้ใช้บริการจะต้องมีบัญชีเงินฝากออมทรัพย์ หรือบัญชีเงินฝากประจำกับทางธนาคารอยู่ แล้ว หากไม่มีบัญชีผู้ใช้บริการต้องเปิดบัญชีกับธนาคารก่อนจึงจะสามารถใช้บริการโมบาย แบงก์กิ้งได้
  2. ผู้ใช้บริหารสามารถยื่นความจำนงขอสมัครใช้บริการโมบายแบงก์กิ้งโดยนำเอกสาร ประกอบการสมัครมายื่นติดต่อด้วยตนเองได้ที่เคาน์เตอร์สาขาของธนาคารทุกสาขา
  3. เอกสารประกอบสมัครใช้บริการ
    • สำหรับผู้ใช้บริการที่มีบัญชีกับธนาคารแล้ว
      ชาวไทย: บัตรประชาชนตัวจริงที่ยังไม่หมดอายุและสมุดบัญชีตัวจริง
      ชาวต่างชาติ: หนังสือเดินทางตัวจริงที่ยังไม่หมดอายุและสมุดบัญชีตัวจริง
    • สำหรับผู้ใช้บริการที่ยังไม่มีบัญชีกับธนาคาร
      เอกสารเพื่อการเปิดบัญชี
      ชาวไทย: บัตรประชาชนตัวจริงที่ยังไม่หมดอายุ
      ชาวต่างชาติ: เอกสารให้เป็นไปตามที่ธนาคารกำหนด

หมายเหตุ ธนาคารสงวนสิทธิที่จะเปิดบริการโมบายแบงก์กิ้งให้กับผู้ใช้บริการที่ผ่านตรวจสอบรวมทั้งข้อตกลงและเงื่อนไขการให้บริการของธนาคารเท่านั้น

ข้อแนะนำ

  1. เพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้บริการ หลังจากที่ธนาคารเปิดบริการโมบายแบงก์กิ้งให้ท่านโปรดเปลี่ยนชื่อผู้ใช้และรหัสผ่านทันที
  2. หลังจากการเข้าใช้งานเสร็จสิ้นแล้วควรทำการออกจากระบบทุกครั้ง
  3. กรณีลืมรหัสผ่านโปรดติดต่อที่เคาน์เตอร์ธนาคารในสาขาที่ยื่นสมัครขอใช้บริการ เพื่อทำการขอตั้งรหัสใหม่ โดยไม่เสียค่าธรรมเนียมใดๆ ทั้งสิ้น
  4. กรณีผู้ใช้บริการกรอกรหัสผ่านผิดเกิน 3 ครั้งใน 1 วัน ระบบจะถูกล๊อคโดยอัตโนมัติเป็นเวลา 24 ชั่วโมงและเมื่อครบเวลาดังกล่าวระบบจะปลดล็อคเองโดยอัตโนมัติเช่นกัน