นโยบายความเป็นส่วนตัว

นโยบายความเป็นส่วนตัวฉบับนี้ ("นโยบายความเป็นส่วนตัว") ประกาศใช้โดยธนาคารแห่งประเทศจีน (ไทย) จากัด (มหาชน) (ต่อไปนี้เรียกว่า "ธนาคาร" "เรา" "ของเรา" หรือ "พวกเรา") จัดทาขึ้นเพื่อกาหนดนโยบายและหลักการปฏิบัติในการคุ้มครองความเป็นส่วนตัวของข้อมูลส่วนบุคคล (ตามที่ได้นิยามไว้ด้านล่าง) เพื่อให้สอดคล้องกับกฎหมายที่บ ังคับใช้ ธนาคารคานึงถึงความเป็นส่วนตัวและการปฏิบัติหน้าที่อย่างเคร่งครัดในการรักษาความลับและความปลอดภัยที่เกี่ย วกับข้อมูลส่วนบุคคล ซึ่งธนาคารอาจเก็บรวบรวม ใช้ เปิดเผย และ/หรือ โอนข้อมูลส่วนบุคคลของท่านไปยังต่างประเทศ เพียงเท่าที่จ าเป็น เพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ใดวัตถุประสงค์หนึ่งตามที่จะได้กล่าวต่อไปในนโยบายความเป็นส่วนตัวฉบับนี้ โปรดอ่านนโยบายความเป็นส่วนตัวฉบับนี้โดยละเอียด

เพื่อวัตถุประสงค์ของนโยบายความเป็นส่วนตัวฉบับนี้ "เจ้าของข้อมูลส่วนบุคคล" ประกอบด้วยประเภทบุคคลธรรมดาต่าง ๆ ดังต่อไปนี้ ได้แก่ บุคคลที่จะมาเป็นลูกค้า ลูกค้าบุคคลธรรมดา หรือเจ้าหน้าที่ของลูกค้านิติบุคคล ซึ่งรวมถึงแต่ไม่จากัดเพียง ตัวแทน กรรมการ ผู้มีอานาจลงนาม และ/หรือผู้ถือหุ้น บุคคลที่ไม่ใช่ลูกค้าธนาคาร เช่น คู่สัญญา ผู้ค้าประกัน และ/หรือพยาน (ต่อไปนี้รวมกันเรียกว่า "ท่าน" หรือ "ของท่าน") ร่วมถึงคู่สมรส ผู้อยู่ในความอุปถัมภ์ ผู้รับผลประโยชน์ ผู้อ้างอิง และ/หรือ บุคคลผู้มีผลประโยชน์ทับซ้อน

นโยบายความเป็นส่วนตัวฉบับนี้ใช้บังคับกับข้อมูลส่วนบุคคลที่ธนาคาร (และ/หรือผู้มีอานาจลงนามหรือนิติบุคคลอื่นใด กระทาการในนามของธนาคาร) เก็บรวบรวมจากช่องทางการสื่อสารทั้ง ทางออนไลน์และออฟไลน์ ("ช่องทางการสื่อสาร")

นโยบายความเป็นส่วนตัวฉบับนี้ ได้จัดทาขึ้นเป็นภาษาไทยและฉบับแปลภาษาอังกฤษ ซึ่งหากกรณีมีข้อความที่ ขัดกัน ให้ถือประกาศความเป็นส่วนตัวฉบับภาษาไทยเป็นหลัก

1. ข้อมูลส่วนบุคคลที่ธนาคารเก็บรวบรวม

เพื่อวัตถุประสงค์ของนโยบายความเป็นส่วนตัวฉบับนี้ "ข้อมูลส่วนบุคคล" หมายถึง ข้อมูลที่สามารถระบุตัวตนของท่านหรืออาจระบุตัวตนของท่านหรือทาให้สามารถระบุตัวท่านได้ได้ ตามที่ได้ระบุด้านล่าง ภายใต้นโยบายความเป็นส่วนตัวฉบับนี้ ข้อมูลส่วนบุคคลให้หมายความรวมถึง ข้อมูลส่วนบุคคลที่ม ีความอ่อนไหวด้วย ธนาคารต้องการข้อมูลบางอย่างเกี่ยวกับท่านในการให้บริการหรือการจัดหาผลิตภัณฑ์ของธนาคาร ดังนั้นหากท่านไม่สามารถให้ข้อมูลดังกล่าวกับทางธนาคารได้ ทางธนาคารอาจไม่สามารถให้บริการหรือนาเสนอผลิตภัณฑ์ให้ท่าได้

"ข้อมูลส่วนบุคคลที่ม ีความอ่อนไหว" หมายถึง ข้อมูลส่วนบุคคลที่กฎหมายจัดประเภทเป็นข้อมูลที่มีความอ่อนไหว

ธนาคารอาจมีการเก็บรวบรวมข้อมูลส่วนบุคคลของท่านโดยตรงหรือโดยอ้อม จากแหล่งข้อมูลอื่น ๆ ซึ่งรวมถึง บริษัทแม่ บริษัทในเครือ ผู้ให้บริการ และ/หรือพันธมิตรทางธุรกิจซึ่ง เป็นบุคคลที่สาม บุคคลอื่น ๆ ที่ให้ท่านได้ให้ข้อมูลไว้ เช่น บุคคลอ้างอิง นายจ้าง และแหล่งข้อมูลอื่น ๆ ที่เปิดเผยต่อสาธารณะ

ลักษณะของปฏิสัมพันธ์ระหว่างท่านกับธนาคาร และ/หรือลักษณะของบริการ หรือผลิตภัณฑ์ที่ท่านขอจะเป็นตัวกาหนดว่าธนาคารเก็บข้อมูลส่วนบุคคลประเภทใดของท่าน และ/หรือบุคคลอื่น โดยข้อมูลดังกล่าวอาจรวมถึงแต่ไม่จากัดเพียง ดังนี้

1.1. ข้อมูลส่วนบุคคลของท่าน

1.1.1 ผลิตภัณฑ์หรือบริการเพื่อลูกค้าบุคคล

สาหรับการให้บริการและการจัดหาผลิตภัณฑ์เพื่อกลุ่มลูกค้าบุคคล และสินค้าหรือบริการที่เกี่ยวข้อง ("ลูกค้าบุคคล") ธนาคารอาจเก็บข้อมูลส่วนบุคคลของท่านดังต่อไปนี้

ก) ข้อมูลทั่วไป เช่น คานาหน้าชื่อ ชื่อ นามสกุล เพศ วันเกิด อายุ สัญชาติ ลายมือชื่อ ภายถ่าย ภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหว เสียงและภาพถ่ายจากกล้องโทรทัศน์วงจรปิด บันทึกเสียงสนทนาทางโทรศัพท์กับศูนย์บริการข้อมูลลูกค้า ธนาคาร หรือช่องทางสื่อสารทางโทรศัพท์อื่น ๆ เอกสารที่ออกโดยหน่วยงานราชการ (เช่น บัตรประชาชน บัตรประจาตัวข้าราชการ ทะเบียนบ้าน เลขประจาตัวผู้เสียภาษี หนังสือเดินทาง วีซ่า ใบอนุญาตทางาน ใบต่างด้าว และ/หรือเอกสารยืนยันตัวตนประเภทอื่น ๆ ในทานองเดียวกัน) หมู่โลหิต สถานภาพสมรส ระดับการศึกษา ข้อมูลเกี่ย วกับอาชีพ (เช่น ตาแหน่งงาน สถานภาพการจ้างงาน ประวัติการทางาน ชื่อและสถานที่ท างาน ประเภทกิจการ อายุงาน) อาชีพ และความสัมพันธ์กับบุคคลของบริษัทในกลุ่มธนาคารแห่งประเทศจีน

ข) ข้อมูลเพื่อการติดต่อ เช่น ที่อยู่อาศัย ที่อยู่สถานที่ท างาน อีเมล์ส่วนตัว อีเมล์ของบริษัท หมายเลขโทรศัพท์ และหมายเลขโทรศัพท์มือถือ

ค) ข้อมูลการเงิน เช่น ข้อมูลเกี่ยวกับบัตรเดบิตหรือบัตรเครดิต (เช่น หมายเลขบัตรเครดิต บันทึกธุรกรรม และจานวนเงินที่ต ้องชาระ) สถานะของที่อยู่อาศัย ทรัพย์สินและรายได้ รวมถึงเอกสารประกอบข้อมูลดังกล่าว (เช่น เงินเดือน ใบรับรองเงินเดือน รายการเดินบัญชีธนาคาร) ข้อมูลที่ได้รับจากบริษัท ข้อมูลเครดิตแห่งชาติ จากัด (เช่น วงเงินสินเชื่อ การใช้สินเชื่อ วงเงินเงินกู้ดั้งเดิม) ประวัติเครดิต และแหล่งที่มาของรายได้

ง) ข้อมูลเกี่ยวกับสินค้าหรือบริการ เช่น ข้อมูลสินเชื่อหรือหลักประกันของท่านตามที่ได้ระบุไว้ในใบสมัคร (เช่น หากเป็นสินเชื่อเพื่อการซื้อขายอสังหาริมทรัพย์ ข้อมูลอื่น ๆ หมายรวมถึงรายละเอียดของอสังหาริมทรัพย์ ราคาซื้อขาย วันที่ ผู้มีกรรมสิทธิ์ สัญญาซื้อขายหรือสัญญาจะซื้อจะขาย และ สาเนาแบบฟอร์ม อ.ช. (เอกสารแสดงกรรมสิทธิ์อาคารชุด)) เงินกู้ค้างชาระ วัตถุประสงค์ของการเปิดบัญชี เหตุผลของการเปิดบัญชีในประเทศไทย (ในกรณีเจ้าของข้อมูลส่วนบุคคลเป็นต่างชาติ) ธุรกรรมที่คาดว่าจะเกิดขึ้น ประเภทบัญชีที่ต ้องการเปิดกับทางธนาคาร บัญชีที่มีอยู่ในปัจจุบัน เลขบัญชี ประเภทบัตร ช่องทางในการรับรายงาน วัตถุประสงค์ของการโอนเงิน และรายละเอียดประกันและสินค้าหรือบริการที่เกี่ยวข้อง

จ) ข้อมูลเกี่ยวกับธุรกิจ หากท่านเป็นเจ้าของกิจการหรือมีอาชีพอิสระ ธนาคารอาจเก็บเลขทะเบียนนิติบุคคลที่ออกโดยกระทรวงพาณิชย์ โดยเอกสารดังกล่าวอาจมีรายชื่อของผู้มีอานาจลงนามอยู่ด้วย และ

ฉ) ข้อมูลส่วนบุคคลที่ม ีความอ่อนไหว เช่น ข้อมูลที่ปรากฎในเอกสารยืนยันตัวตน (เช่น ศาสนา เชื้อชาติ และชาติพันธุ์) และ ข้อมูลชีวภาพ (เช่น ข้อมูลจาลองลายนิ้วมือ ข้อมูลภาพจาลองใบหน้า)

1.1.2 ผลิตภัณฑ์หรือบริการเพื่อลูกค้าบริษัท

สาหรับการให้บริการและการจัดหาผลิตภัณฑ์เพื่อลูกค้าลูกค้าบริษัท และสินค้าหรือบริการที่เกี่ยวข้อง ("ลูกค้าบริษัท") ธนาคารอาจเก็บข้อมูลส่วนบุคคลของท่านดังต่อไปนี้

ก) ข้อมูลทั่วไป เช่น คานาหน้าชื่อ ชื่อ นามสกุล เพศ วันเกิด อายุ สัญชาติ ลายมือชื่อ ภายถ่าย ภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหว เสียงและภาพถ่ายจากกล้องโทรทัศน์วงจรปิด บันทึกเสียงสนทนาทางโทรศัพท์กับศูนย์บริการข้อมูลลูกค้า เอกสารที่ออกโดยหน่วยงานราชการ (เช่น บัตรประชาชน บัตรประจาตัวข้าราชการ ทะเบียนบ้าน หนังสือเดินทาง ใบอนุญาตทางาน และ/หรือเอกสารยืนยันตัวตนประเภทอื่น ๆ ในทานองเดียวกัน) และหมู่โลหิต

ข) ข้อมูลเพื่อการติดต่อ เช่น อีเมล์ส่วนตัว ที่อยู่และที่อยู่ทางไปรษณีย์ และหมายเลขโทรศัพท์

ค) ข้อมูลทางธุรกิจ เช่น ชื่อบริษัทและรายละเอียดทางทะเบียนของบริษัท

ง) ข้อมูลส่วนบุคคลที่มีความอ่อนไหว เช่น ข้อมูลที่ปรากฏในเอกสารยืนยันตัวตน (เช่น ศาสนา เชื้อชาติ และชาติพันธุ์)

1.1.3 ข้อมูลเพิ่มเติมสาหรับการบริการและการจัดหาผลิตภัณฑ์อื่น ๆ (ตามที่เหมาะสม)

ก) ข้อมูลด้านพฤติกรรม เช่น ความต้องการทางการตลาด ข้อเสนอแนะ ความสนใจในการเข้าร่วมการประกวด การจับรางวัล หรือโปรโมชั่นการขายอื่น ๆ หรือการตอบแบบสอบถามความพึงพอใจของลูกค้า

ข) ข้อมูลบัญชีสื่อสังคมออนไลน์และข้อมูลจากช่องทางออนไลน์ เช่น บัญชีผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์ รูปโปรไฟล์ รวมถึงข้อมูลอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับบัญชีสื่อสังคมออนไลน์ดังกล่าว

ค) ข้อมูลทางเทคนิค เช่น ชื่อผู้ใช้ รหัสผ่านเข้าสู่ระบบของธนาคาร เบราว์เซอร์และข้อมูลอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ข้อมูลการใช้แอปพลิเคชั่น ข้อมูลที่เก็บจากคุกกี้ พิกเซล และเทคโนโลยีอื่น ๆ ข้อมูลประชากรและข้อมูลอื่น ๆ ที่ท่านให้มา ข้อมูลโดยรวม และข้อมูลทางเทคนิคอื่น ๆ ที่ได้มาจากการที่ท่านใช้ช่องทางออนไลน์ของธนาคาร (เช่น เว็บไซต์)

1.2. ข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับบุคคลอื่น

ธนาคารอาจเก็บข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับบุคคลอื่น ซึ่งรวมถึงแต่ไม่จากัดเพียง คู่สมรส ผู้อยู่ในความอุปถัมภ์ ผู้รับผลประโยชน์ ผู้อ้างอิง และ/หรือ บุคคลผู้มีผลประโยชน์ทับซ้อน ในการให้บริการและจัดหาผลิตภัณฑ์ของธนาคาร

ในการให้ข้อมูลของบุคคลอื่นแก่ธนาคาร ท่านรับรองว่าบุคคลเหล่านั้นได้ทราบถึง และ/หรือเข้าใจรายละเอียดของนโยบายความเป็นส่วนตัวเกี่ยวกับการใช้ข้อมูลส่วนบุคคลของธนาคารฉบับนี้ และท่านมีอานาจและอนุญาตให้ธนาคารใช้ข้อมูลส่วนบุคคลของบุคคลดังกล่าวตามนโยบายความเป็นส่วนตัวฉบับนี้ และกฎหมายที่บ ังคับใช้

1.3. ข้อมูลของผู้เยาว์ บุคคลเสมือนไร้ความสามารถ และบุคคลไร้ความสามารถ

ธนาคารเก็บรวบรวมข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับผู้เยาว์ที่อายุต่ากว่า 16 ปี บุคคลเสมือนไร้ความสามารถ และบุคคลไร้ความสามารถเมื่อได้รับความยินยอมจากผู้ปกครองหรือผู้พิทักษ์หรือผู้อนุบาล ตามที่กฎหมายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลกาหนดเท่านั้น ธนาคารไม่มีเจตนาที่จะเก็บรวบรวมข้อมูลส่วนบุคคลจากผู้เยาว์ที่อายุต่ากว่า 16 ปีโดยไม่มีความยินยอมของผู้ปกครองตามที่กฎหมายกาหนด หรือจากบุคคลเสมือนไร้ความสามารถและบุคคลไร้ความสามารถโดยไม่มีความยินยอมของผู้พิทักษ์หรือผู้อนุบาล ในกรณีที่ธนาคารทราบว่าธนาคารเก็บรวบรวมข้อมูลส่วนบุคคลจากผู้เยาว์ที่อายุต่ากว่า 16 ปีโดยไม่มีความยินยอมของผู้ปกครองตามที่กฎหมายกาหนด หรือจากบุคคลเสมือนไร้ความสามารถและบุคคลไร้ความสามารถโดยไม่มีความยินยอมของผู้พิทักษ์ หรือผู้อนุบาลโดยไม่ได้ตั้งใจ ธนาคารจะลบข้อมูลส่วนบุคคลนั้นทันทีหรือจะใช้ข้อมูลดังกล่าวเฉพาะในกรณีที่ธนาคารสามารถอ้างอิงฐานกฎหมายอื่นๆ นอกเหนือจากความยินยอม หรือตามที่กฎหมายอนุญาตเท่านั้น

2. วัตถุประสงค์ของการเก็บรวบรวม ใช้ และ/หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของท่าน

นอกเหนือจากกรณีที่ธนาคารเก็บรวบรวม ใช้ และ/หรือเปิดเผยข้อมูลบางอย่างบนฐานของความยินยอมของท่าน ธนาคารอาจเก็บรวบรวม ใช้ เก็บรักษา เปิดเผย ข้อมูลส่วนบุคคลของท่านโดยอาศัยฐานทางกฎหมายในการประมวลผล (Legal Basis) อันได้แก่ (1) การปฏิบัติตามสัญญา เพื่อการปฏิบัติตามสัญญาที่เกี่ยวข้องกับการบริการหรือการจัดหาผลิตภัณฑ์ของธนาคารตามคาขอของท่าน (2) การปฏิบัติตามกฎหมาย เพื่อการปฏิบัติตามหน้าที่ทางกฎหมายของธนาคาร (3) ประโยชน์โดยชอบด้วยกฎหมาย เพื่อวัตถุประสงค์ว่าด้วยประโยชน์โดยชอบด้วยกฎหมายของธนาคารและประโยชน์โดยชอบด้วยกฎหมายของบุคคลที่สาม เพื่อให้สมดุลกับประโยชน์ของท่านและสิทธิเสรีภาพขั้นพื้นฐานที่เกี่ยวข้องกับการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลของท่าน (4) ประโยชน์ต่อชีวิต เพื่อป้องกันหรือระงับอันตรายต่อชีวิต ร่างกาย หรือสุขภาพของบุคคล (5) ประโยชน์สาธารณะ เพื่อการดาเนินภารกิจที่เป็นประโยชน์สาธารณะของธนาคารและหรือการใช้สิทธิหรือปฏิบัติหน้าที่ของหน่วยงานราชการ และ/หรือ (6) เพื่อก่อตั้งสิทธิเรียกร้องตามกฎหมายและยกขึ้นต่อสู้ซึ่งสิทธิเรียกร้องในทางกฎหมายในอนาคต

ธนาคารอาจเก็บรวบรวม ใช้ และ/หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของท่านเพื่อวัตถุประสงค์ต่อไปนี้

2.1 วัตถุประสงค์ที่อาศัยความยินยอมหรือความยินยอมโดยชัดแจ้งของท่าน

ก) กิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับข้อมูลส่วนบุคคลที่ม ีความอ่อนไหว

o ข้อมูลส่วนบุคคลที่ม ีความอ่อนไหวตามที่ปรากฏในเอกสารระบุตัวตน (เช่น ศาสนา เชื้อชาติ หรือชาติพันธุ์) เพื่อวัตถุประสงค์ในการพิสูจน์และยืนยันตัวบุคคล และ/หรือเพื่อดาเนินกระบวนการทาความรู้จักลูกค้า (KYC)

o ข้อมูลชีวภาพ (เช่น ข้อมูลจาลองลายนิ้วมือ ข้อมูลภาพจาลองใบหน้า) เพื่อการทาการพิสูจน์และยืนยันตัวบุคคล และ/หรือเพื่อ

ดาเนินกระบวนการทาความรู้จักลูกค้า (KYC) และ/หรือ

ข) การสื่อสารทางการตลาด: เพื่อดาเนินการที่เกี่ยวข้องกับการตลาดและการสื่อสาร ข้อมูล ข้อเสนอพิเศษ โปรโมชั่น การตลาดทางโทรศัพท์สิทธิพิเศษ โฆษณา ข่าวสาร และการตลาดหรือการสื่อสารใด ๆ ทั้งทางออนไลน์และออฟไลน์ที่เกี่ยวข้องกับบริการและผลิตภัณฑ์จากธนาคาร พันธมิตรทางธุรกิจ ในกรณีที่ธนาคารไม่สามารถอ้างอิงถึงฐานกฎหมายอื่น ๆ ได้

การปฏิเสธการให้ความยินยอม หรือการถอนความยินยอมอาจจะส่งผลให้ธนาคารไม่สามารถดาเนินการหรือปฏิบัติหน้าที่ตามภาระหน้าที่ตามสัญญาที่มีต่อท่านต่อได้

2.2 วัตถุประสงค์ที่ธนาคารอาศัยฐานกฎหมายในการประมวลผล (Legal Basis)

ก) การนาเสนอผลิตภัณฑ์และการให้บริการ เพื่อประเมินความน่าเชื่อถือและความเหมาะสมของเจ้าของข้อมูลส่วนบุคคลในฐานะลูกค้าปัจจุบันและบุคคลที่จ ะมาเป็นลูกค้าในการรับบริการหรือผลิตภัณฑ์ด้านการเงินและการธนาคาร เพื่อตรวจสอบสถานะทางการเงินและประวัติการชาระเงินเมื่อเหมาะสมหรือเมื่อกฎหมายกาหนดไว้ เพื่อ ดาเนินการและอนุมัติการสมัคร การแก้ไข การต่ออายุ การยกเลิก การกลับมาพิจารณาการร้องเรียน เพื่อเข้าทาข้อตกลงหรือสัญญากับท่าน เพื่อมอบผลิตภัณฑ์หรือบริการ เพื่อสนับสนุนการให้บริการประจาวัน เพื่อเปิดบัญชี เพื่อกาหนดวงเงินของเจ้าของข้อมูลส่วนบุคคล เพื่อพิจารณาพฤติกรรมของท่านในกระบวนการอนุมัติสินเชื่อ เพื่อดาเนินการอนุมัติสินเชื่อ ซึ่งรวมถึงการอนุมัติเครดิตและบัตรเครดิต เพื่อวิเคราะห์ธุรกิจและความต้องการทางการเงิน เพื่อเลือกผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่เหมาะสมกับความต้องการ และระดับความเสี่ย งที่เจ้าของข้อมูลส่วนบุคคล เพื่อโอนหรือส่งเงิน เพื่อนาเสนอรางวัลแก่เจ้าของข้อมูลส่วนบุคคลภายใต้โปรแกรมความสม่าเสมอของลูกค้า (loyalty program) เพื่อพิมพ์และส่งใบแจ้งยอดชาระเงิน เพื่อจัดทารายงานในบางกรณี เช่น กรณีชาระหนี้ เพื่อปรับปรุงข้อมูลการชาระหนี้และ/หรือการโอนเงิน เพื่อกาหนดยอดเงินค้างชาระหรือเก็บยอดค้างชาระ เพื่อติดตามทวงถามหนี้ เพื่อแจ้งหนี้แก่เจ้าของข้อมูลส่วนบุคคล เพื่อการอ้างอิง เพื่อเข้าทาธุรกรรมที่เกี่ยวข้องกับผลิตภัณฑ์ระดับสากลกับท่านและคู่ค้า

ข) การจัดการความสัมพันธ์ระหว่างธนาคารและท่าน เพื่อ ติดต่อและสื่อสารกับท่านตามที่ท่านขอ หรือที่เกี่ยวข้องผลิตภัณฑ์และบริการที่ท่านได้รับจากธนาคารหรือที่เป็นส่วนหนึ่งของธุรกิจของธนาคาร เพื่อส่งข้อมูลสาคัญแก่ท่านอันเกี่ยวเนื่องกับการเปลี่ยนแปลงต่าง ๆ ของข้อกาหนดและเงื่อนไขทางการเงินและการธนาคาร การปรับปรุงนโยบายและข้อมูลการจัดการอื่น ๆ เพื่อจัดการคาถามหรือข้อร้องเรียนจากท่าน เช่น ผ่านทางศูนย์บริการข้อมูลลูกค้า (call center) เพื่อติดต่อบุคคลอ้างอิงเพื่อยืนยันข้อเท็จจริงและข้อมูลที่ท่านได้ให้ไว้กับธนาคาร เพื่อดาเนินการติดต่อสื่อสารทางธุรกิจ (เช่น การส่งเงื่อนไขการเจรจาการกู้ยืมเบื้องต้น) เพื่อตรวจจับความผิดพลาดของธนาคาร เพื่อจัดการกับปัญหาทางเทคนิคที่ท่านเผชิญ และเพื่อนาเสนอการพัฒนาล่าสุด เงื่อนไขทางธุรกิจ (commercial term) หรือความคืบหน้าในการทางาน

ค) การพิสูจน์และยืนยันตัวตน เพื่อการทาการพิสูจน์ตัวตนและเพื่อการยืนยันตัวบุคคล และ/หรือเพื่อดาเนินกระบวนการทาความรู้จักลูกค้า (KYC) และลายมือชื่อ เพื่อตรวจสอบรายชื่อ และเพื่อพิสูจน์และยืนยันตัวตนผ่านทางศูนย์บริการข้อมูลลูกค้า (call center)

ง) การสื่อสารด้านการตลาด เพื่อทาการตลาด การตลาดทางโทรศัพท์ การตลาดซ้า โฆษณา ข้อเสนอพิเศษ ส่วนลด สิทธิพิเศษ แจ้งเตือน แจ้งข่าวสาร ปรับปรุง ประกาศ โปรโมชั่น แคมเปญ และการให้ข่าวสารและข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และบริการจากธนาคาร และ พันธมิตรทางธุรกิจ ตามที่ท่านได้ระบุความต้องการของท่านไว้ทั้งทางตรงและทางอ้อม เพื่อสร้างความเป็นส่วนตัว เก็บโปรไฟล์และวิเคราะห์ข้อมูลส่วนบุคคล เพื่อมุ่งเป้าหมายไปยังลูกค้าและบุคคลที่มีศักยภาพที่จะมาเป็นลูกค้าธนาคาร เพื่อจัดการแคมเปญและการวิเคราะห์ และเพื่อสร้างประสบการณ์การใช้ช่องทางสื่อสารออนไลน์ของท่านในรูปแบบเฉพาะ หรือเยี่ยมชมเว็บไซต์ภายนอกโดยการนาเสนอข้อมูลและโฆษณาต่าง ๆ เกี่ยวกับสินค้าหรือบริการของธนาคาร และพันธมิตรทางธุรกิจที่เหมาะสมสาหรับท่านตามที่ท่านได้ระบุความต้องการของท่านไว้ทั้งทางตรงและทางอ้อม เพื่อให้ท่านสามารถเข้าร่วมการเสนอการขาย ข้อเสนอและสิทธิพิเศษ แคมเปญ งานกิจกรรม งานสัมมนา การจัดให้มีการแข่งขัน การชิงโชค การชิงรางวัล การตั้งบูธและอีเว้นต์ร่วมกับสาขาเพื่อพบปะกับท่าน รวมถึงการส่งเสริมการขายอื่น ๆ และบริการโฆษณาที่เกี่ยวข้องทั้งหมด เพื่ออานวยความสะดวกให้แก่ท่านในการเข้าร่วมงานกิจกรรมของธนาคาร

จ) การดาเนินกิจการและการพัฒนาของธนาคาร เพื่อจัดการโครงสร้างพื้นฐานและการดาเนินกิจการของธนาคาร เพื่อปฏิบัติตามนโยบายและกระบวนการภายในของธนาคารที่เกี่ย วข้องกับการตรวจสอบ การเงินและการบัญชี การเรียกเก็บเงินและการติดตามทวงถามหนี้ ความต่อเนื่องของกิจการ การรายงานและการให้บริการทั่วไปรวมถึงการดูแลรักษาสินค้าหรือบริการ เพื่อจัดเก็บบันทึกของลูกค้าธนาคาร เอกสาร และประวัติเครดิตเพื่อเป็นหลักฐานอ้างอิงในอนาคต เพื่อจัดการการหมุนเวียนของข้อมูลภายในองค์กร เพื่อปฏิบัติหน้าที่อ ันเกี่ยวข้องกับกิจการ เพื่อจัดทารายงานประเมินผลและปรับปรุงการปฏิบัติงานของธนาคาร เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์และ/หรือการบริการ เพื่อสร้างและดารงไว้ซึ่งรูปแบบคะแนนของธนาคาร เพื่อวิเคราะห์การแข่งขันในตลาด เพื่อจัดทาการสารวจ การวิเคราะห์ข้อมูล และการสารวจการตลาด รวมถึงการวิเคราะห์เจ้าของข้อมูล เพื่อบันทึกภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหวของท่าน รูปภาพ และ/หรือเสียงเพื่อประชาสัมพันธ์และทาการตลาด เช่น สาหรับการลงในสื่อสังคมออนไลน์ หรือลงวิดีโอถ่ายทอดสด เพื่อจัดทาการวิเคราะห์ภายในสาหรับการพัฒนา เพื่อประเมินผลและจัดการความเสี่ยง เพื่อคานวณค่าคอมมิชชั่น และค่าบริการแก่พันธมิตรทางธุรกิจหรือผู้ให้บริหาร เพื่อกระจายข้อมูลไปยังพันธมิตรทางธุรกิจ รวมถึงสมาคมอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้อง และเพื่อว่าจ้าง จัดการ ติดตาม และประเมินความสัมพันธ์ทางธุรกิจที่มีต่อผู้จัดหา ผู้รับเหมาช่วง ผู้ให้บริการ พันธมิตรทางธุรกิจ และลูกจ้างที่ให้บริการแก่ธนาคาร

ฉ) การตรวจสอบการฉ้อโกง เพื่อพิสูจน์และยืนยันตัวตนเพื่อป้องกันความเสี่ยงของการฟอกเงิน เพื่อตรวจสอบข้อมูลที่ได้รับ เพื่อตรวจสอบเชิงลึกและตรวจคัดกรองตามที่กฎหมาย กฎระเบียบ หรือกระบวนการบริหารความเสี่ย งตามกฎหมายหรือธนาคารกาหนด เพื่อกาหนดระดับความเสี่ยงตามพฤติกรรมของลูกค้า และเพื่อตรวจสอบและป้องกันการฉ้อโกงที่เกี่ยวข้องกับผลิตภัณฑ์และบริการของธนาคาร

ช) การปกป้องประโยชน์อันชอบธรรมของธนาคาร เพื่อกาหนด รักษาและปกป้องสิทธิทางกฎหมาย เพื่อจัดการความเสี่ยง เพื่อรับรองความน่าเชื่อถือของเจ้าของข้อมูลส่วนบุคคล เพื่อดาเนินกระบวนการทางกฎหมายกับเจ้าของข้อมูลส่วนบุคคล เพื่อปกป้องความเป็นส่วนตัว ความปลอดภัย และทรัพย์สินของธนาคาร บริษัทแม่ บริษัทในเครือและบริษัทย่อยของธนาคาร หรือของท่าน หรือของผู้อื่น เพื่อให้ธนาคารได้ค้นหาแนวทางแก้ไขหรือจากัดความเสียหาย และเพื่อประเมินการปฏิบัติตามกฎหมาย กฎ ระเบียบข้อบังคับ นโยบายภายใน และกระบวนการ

ซ) การจัดการด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ เพื่อจัดการระบบเทคโนโลยีสารสนเทศและระบบการสื่อสารภายในและภายนอก รวมถึง รักษาความปลอดภัยด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ ตรวจสอบความปลอดภัยด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ จัดบันทึกด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ และกาหนดบุคคลที่ม ีสิทธิเข้าถึงระบบ

ฌ) การปฏิบัติตามกฎหมาย เพื่อเก็บ ใช้ และ/หรือ เปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของท่านเพื่อปฏิบัติตามกฎหมาย สิทธิหรือหน้าที่ และ/หรือ กระบวนการทางกฎหมาย (เช่น สิทธิหรือหน้าที่ทางกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการเงินและการธนาคาร การป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน การตรวจสอบรายชื่อลูกค้า (sanction screening)) รวมถึงกฎหมายนอกประเทศที่ท่านอาศัยอยู่ และเพื่อดาเนินการสอบสวนตามที่ประชาชนหรือเจ้าหน้าที่ร ัฐร้องขอ

ญ) การควบรวม และ/หรือ ซื้อขายกิจการ เพื่อการขาย การโอน การควบรวม การฟื้นฟูกิจการ หรือกรณีอื่นที่คล้ายกัน ธนาคารอาจโอน/เปิดเผยข้อมูลของท่านในการดาเนินการดังกล่าว

ฎ) ชีวิต เพื่อป้องกันหรือระงับอันตรายต่อชีวิต ร่างกาย หรือสุขภาพของบุคคล

3. การเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของท่านแก่บุคคลอื่น

ธนาคารอาจเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลให้แก่บุคคลดังต่อไปนี้ตามวัตถุประสงค์ที่ได้ระบุข้างต้น

3.1 บริษัทแม่ ธนาคารเป็นบริษัทลูกของธนาคารแห่งประเทศจีน (ฮ่องกง) จากัด (“BOCHK”) ซึ่งเป็นหนึ่งในกลุ่มธนาคารพาณิชย์ที่ส าคัญในฮ่องกง ซึ่ง ธนาคารอาจเปิดเผย ข้อมูลส่วนบุคคลที่เกี่ยวข้องกับท่านให้กับ BOCHK ตามวัตถุประสงค์ที่ได้ระบุไว้ในนโยบายความเป็นส่วนตัวฉบับนี้

3.2 พันธมิตรทางธุรกิจของธนาคาร: ธนาคารอาจเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลให้แก่พันธมิตรทางธุรกิจของธนาคาร เพื่อนาเสนอผลิตภัณฑ์และการบริการให้แก่ท่าน ซึ่งรวมถึงแต่ไม่จากัดเพียง

ก) ผู้ประกอบการเครือข่ายบัตรเครดิต เช่น มาสเตอร์การ์ด ยูเนี่ยนเพย์

ข) ผู้ให้บริการชาระเงิน เช่น SWIFT บริษัท เนชั่นแนล ไอทีเอ็มเอ๊กซ์ จากัด บริษัท เคาน์เตอร์เซอร์วิส จากัด

ค) ธนาคารและสถาบันการเงินอื่น ๆ

ง) บริษัทประกันภัยและนายหน้าประกันภัย

จ) บริษัทประเมินราคา

ฉ) พันธมิตรทางธุรกิจที่ท าแบรนด์ร่วมกับธนาคาร

3.3 ผู้ให้บริการของธนาคาร ธนาคารใช้บริการบริษัทภายนอกในการให้บริการต่าง ๆ แทนธนาคารและเพื่อช่วยในการดาเนินกิจการของธนาคาร ธนาคารอาจเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของท่านให้แก่ผู้ให้บริการหรือผู้ให้บริการดังกล่าวอาจเก็บข้อมูลส่วนบุคคลของท่านในนามของธนาคาร ผู้ให้บริการเหล่านี้รวมถึง แต่ไม่จากัดเพียง (1) ผู้ผลิตบัตรเครดิต (2) ผู้ให้บริการด้านการพิมพ์ (3) ผู้ให้บริการด้านการจัดเก็บข้อมูลและ/หรือบริการคลาวด์ (4) ผู้ให้บริการด้านโครงสร้างและ/หรือเทคโนโลยีสารสนเทศ รวมถึงผู้ให้บริการอิเล็กทรอนิกส์โทเคน; (5) ผู้จัดงาน; (6) ผู้ให้บริการด้านการขนส่ง (7) ผู้ให้บริการด้านความปลอดภัยทางดิจิทัล และ/หรือ การเชื่อมต่อ (8) ผู้ให้บริการที่ใช้ร่วมกันกับบริษัทในเครือ (9) ผู้ให้บริการด้านการตลาด สื่อโฆษณา และ การวิเคราะห์และวิจัยด้านการตลาด (10) ผู้ให้บริการรายอื่นในทานองเดียวกันที่ช ่วยเหลือธนาคารในดาเนินกิจการ

3.4 ที่ปรึกษาวิชาชีพ ธนาคารอาจใช้บริการที่ป รึกษาวิชาชีพและเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของท่านแก่ที่ปรึกษาวิชาชีพเหล่านั้น ซึ่งรวมถึงแต่ไม่จากัดเพียง ที่ปรึกษาทางกฎหมาย ทนายความ ผู้ให้คาปรึกษามืออาชีพ (เช่น ด้านบุคคลากร ด้านคณิตศาสตร์ประกันภัย ด้านบัญชี ด้านการเงิน ด้านการวิเคราะห์ธุรกิจ ด้านสถิติ ด้านการบริหารความเสี่ยง และ/หรือ ด้านวิศวกรรมคอมพิวเตอร์)

3.5 หน่วยงานราชการหรือหน่วยงานกากับดูแลอื่น ๆ ธนาคารอาจเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของท่านให้แก่หน่วยงานราชการ หน่วยงานกากับดูแล หรือหน่วยงานสาธารณะ (ซึ่งรวมถึงแต่ไม่จากัดเพียง ธนาคารแห่งประเทศไทย สานักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน สานักงานคณะกรรมการกากับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย กรมสรรพากร สถาบันคุ้มครองเงินฝาก สานักงานคณะกรรมการกากับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) และ/หรือ หน่วยงานที่บ ังคับใช้กฎหมายและศาล) บุคคลอื่นที่เป็นส่วนหนึ่งในกระบวนการทางกฎหมาย หรือบุคคลอื่นที่ธนาคารเชื่อว่ามีความจาเป็นต่อการปฏิบัติตามกฎหมาย หรือการปกป้องสิทธิหรือจุดยืนของธนาคาร บริษัทแม่ และบริษัทในเครือ หรือการรักษาความปลอดภัยของบุคคลภายนอกหรือบุคคลอื่นใด ทั้งนี้เพื่อให้ธนาคารได้หาแนวทางแก้ไขและจากัดค่าเสียหายได้

3.6 เครดิตบูโร ธนาคารอาจเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของท่านให้แก่สถาบันจัดอันดับความน่าเชื่อถือ รวมถึงบริษัท ข้อมูลเครดิตแห่งชาติ จากัด เพื่อรายงานหรือศึกษาสถานการณ์ทางการเงินของท่านตามวัตถุประสงค์ที่ถูกต้องตามกฎหมาย

3.7 ผู้รับโอนสิทธิ และ/หรือ หน้าที่ ในกรณีของการฟื้นฟูกิจการ การควบรวมกิจการ การโอนธุรกิจไม่ว่าทั้งหมดหรือส่วนหนึ่ง การขาย การซื้อการดาเนินกิจการร่วมค้า การมอบ การโอน หรือการจาหน่วยส่วนหนึ่งหรือทั้งหมดของธุรกิจ ทรัพย์สิน หุ้น หรือธุรกรรมอื่นที่คล้ายกัน ธนาคารย่อมมีความจาเป็นที่จะต้องเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของท่านให้แก่บุคคลที่สามที่ได้รับการโอนหรือที่ประสงค์จะรับโอนสิทธิของธนาคาร

เมื่อมีการเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของท่านไปยังบุคคลภายนอก ท่านอาจจะอยู่ใต้บังคับนโยบายส่วนบุคคลของบุคคลภายนอกเหล่านั้น เนื่องจากบุคคลภายนอกอาจจะอยู่ในฐานะเจ้าหน้าที่คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล เราแนะนาให้ท่านอ่านนโยบายส่วนบุคคลเหล่านั้นเพื่อทาความเข้าใจวิธีการเก็บรวบรวม ใช้ และ/หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของท่าน หากท่านประสงค์ที่จะใช้สิทธิที่เกี่ยวข้องกับข้อมูลส่วนบุคคลที่ม ีอยู่กับบุคคลภายนอก กรุณาติดต่อบุคคลภายนอกโดยตรงผ่านทางช่องทางการสื่อสารที่มีอยู่

4. การโอนข้อมูลส่วนบุคคลของท่านไปต่างประเทศ

เนื่องด้วยลักษณะการประกอบธุรกิจในระดับสากลของธนาคาร ธนาคารอาจโอนข้อมูลส่วนบุคคลของท่านไปยังผู้ให้บริการภายนอกซึ่งอยู่นอกประเทศไทย เช่น บริษัทแม่ บริษัทในเครือ ธนาคารแห่งประเทศจีน จากัด (BOC) ผู้ให้บริการ พันธมิตรทางธุรกิจ หน่วยงานราชการที่อยู่ในต่างประเทศ (รวมถึงแต่ไม่จากัดเพียง จีน ฮ่องกง สิงคโปร์ เป็นต้น) เพื่อให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์ที่ระบุไว้ในนโยบายความเป็นส่วนตัวฉบับนี้ การโอนข้อมูลส่วนบุคคลไปยังต่างประเทศจะกระทาได้ต่อเมื่อได้รับความยินยอมจากท่าน เว้นเสียแต่ว่าจะมีฐานทางกฎหมายอื่นใดตามที่กฎหมายที่บ ังคับใช้อนุญาต

ทั้งนี้ ในบางกรณี ผู้รับข้อมูลส่วนบุคคลของท่านบางรายอาจอยู่ในประเทศปลายทางที่มีมาตรฐานการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลไม่เทียบเท่ากับมาตรฐานของประเทศไทย เมื่อมีการโอนข้อมูลส่วนบุคคลไปยังต่างประเทศ ธนาคารจะดาเนินการตามขั้น ตอนการรักษาความปลอดภัยเพื่อให้เป็นไปตามหน้าที่ตามกฎหมายเพื่อให้ข้อมูลนั้นได้รับการคุ้มครองในระดับเดียวกับที่เราคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลของท่านตามกฎหมายว่าด้วยการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลที่บังคับใช้อยู่ในขณะนั้น

5. ระยะเวลาในการเก็บรักษาข้อมูลส่วนบุคคลของท่าน

ธนาคารจะเก็บรักษาข้อมูลส่วนบุคคลของท่าน ในระหว่างที่ท่านเป็นลูกค้าของธนาคาร และเมื่อท่านสิ้นสุดความสัมพันธ์กับธนาคาร โดยมีระยะเวลาเท่าที่จ าเป็นต่อการดาเนินการตามวัตถุประสงค์ที่ธนาคารได้รับข้อมูลดังกล่าวมาและตามที่กฎหมายกาหนด

ธนาคารจะเก็บข้อมูลส่วนบุคคลของท่านตามอายุความ หรือ ระยะเวลาที่กฎหมายกาหนดเพื่อให้เป็นไปตามกฎหมายที่ใช้บังคับ ทั้งนี้ ธนาคารอาจต้องเก็บรักษาข้อมูลส่วนบุคคลของท่านไว้นานขึ้นหากกฎหมายกาหนด

6. สิทธิทางกฎหมายของท่านในฐานะของเจ้าของข้อมูลส่วนบุคคล

สิทธิตามที่ระบุไว้ในข้อนี้เป็นสิทธิทางกฎหมายที่ท่านอาจขอใช้สิทธิภายใต้ข้อกาหนดและเงื่อนไขตามที่กฎหมายกาหนดและกระบวนการจัดการสิทธิของธนาคาร ทั้งนี้ สิทธิต่าง ๆ มีดังต่อไปนี้

• สิทธิในการขอเข้าถึง ท่านอาจมีสิทธิเข้าถึงหรือขอสาเนาของข้อมูลส่วนบุคคลของท่าน หรือเปิดเผยแหล่งที่ได้รับข้อมูลส่วนบุคคลของท่านซึ่ง ได้รับมาโดยมิได้ขอความยินยอมจากท่าน

• สิทธิในการขอแก้ไขข้อมูลส่วนบุคคลให้ถูกต้อง ในกรณีที่ข ้อมูลส่วนบุคคลนั้นไม่ถูกต้อง หรือไม่เป็นปัจจุบัน หรือไม่สมบูรณ์ ท่านอาจขอให้มีการแก้ไขหรือปรับเปลี่ยนข้อมูลส่วนบุคคลของท่าน

• สิทธิในการขอลบหรือทาลายข้อมูลส่วนบุคคล ท่านอาจขอลบข้อมูล ทาลาย หรือทาให้ข้อมูลส่วนบุคคลนั้นไม่สามารถระบุตัวบุคคลได้ ตามที่กฎหมายกาหนดไว้

• สิทธิในการขอระงับการประมวลผลข้อมูลส่วนบุคคล ท่านอาจร้องขอให้มีการระงับการประมวลผลเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคลของท่าน

• สิทธิในการคัดค้านการประมวลผลข้อมูลส่วนบุคคล ท่านอาจคัดค้านการดาเนินการเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคลของท่านในบางกรณี

• สิทธิในการเพิกถอนความยินยอม ในกรณีที่ท่านได้ให้ความยินยอมในการดาเนินการเกี่ย วกับข้อมูลส่วนบุคคลแก่ธนาคารไว้ ท่านมีสิทธิถอนความยินยอมได้ทุกเมื่อ อย่างไรก็ตาม หากมีการใช้สิทธิในการถอนความยินยอม ธนาคารอาจไม่สามารถดาเนินการหรือปฏิบัติหน้าที่ตามภาระหน้าที่ตามสัญญาที่ม ีต่อท่านต่อได้

• สิทธิในการขอให้โอนย้ายข้อมูลส่วนบุคคล ในกรณีที่กฎหมายอนุญาตให้กระทาได้ ท่านมีสิทธิร้องขอให้ธนาคารให้ข้อมูลส่วนบุคคลของท่านในรูปแบบโครงสร้างทั่วไปและรูปแบบที่อ่านได้โดยเครื่อง และส่งข้อมูลดังกล่าวไปยังอีกองค์กรหนึ่ง และ

• สิทธิในการร้องเรียนในกรณีที่ท่านเห็นว่าธนาคารไม่ได้ปฏิบัติตามกฎหมายเกี่ยวกับการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล ท่านอาจร้องเรียนต่อหน่วยงานที่เกี่ย วข้องหากท่านเชื่อว่าการดาเนินการเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคลของท่านนั้นไม่เป็นไปตามกฎหมายว่าด้วยการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลที่เกี่ยวข้อง

7. เว็บไซต์ของบุคคลภายนอก

นโยบายความเป็นส่วนตัวฉบับนี้ไม่ได้กล่าวถึงเนื้อหา ข้อมูล หรือการปฏิบัติที่เกี่ยวข้องกับความเป็นส่วนตัวที่บุคคลภายนอกนามาใช้ ทั้งนี้ธนาคารไม่มีส่วนรับผิดชอบในเนื้อหา ข้อมูล หรือการปฏิบัติดังกล่าวข้างต้น การระบุลิงก์บนเว็บไซต์ของธนาคาร ไม่ได้เป็นการบ่งบอกว่าธนาคาร บริษัทแม่ หรือบริษัทในเครือยอมรับเว็บไซต์หรือการบริการดังกล่าวแต่อย่างใด

หากมิได้ระบุไว้ในนโยบายความเป็นส่วนตัวฉบับนี้ ข้อมูลส่วนบุคคลใด ๆ ที่เจ้าของข้อมูลได้ให้ไว้กับเว็บไซต์ของบุคคลภายนอกจะถูกจัดเก็บโดยเว็บไซต์ดังกล่าวและการเก็บข้อมูลดังกล่าวจะเป็นไปตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเว็บไซต์นั้น (หากมี) โดยธนาคารจะไม่ได้เป็นผู้เก็บข้อมูลดังกล่าวนั้นแต่อย่างใด ในกรณีเช่นนี้ ธนาคารไม่สามารถควบคุมและจะไม่มีส่วนรับผิดชอบในการใช้ข้อมูลส่วนบุคคลที่ท่านได้ให้ไว้กับเว็บไซต์ของบุคคลนอก

8. การรักษาความปลอดภัยของข้อมูล

เพื่อเป็นการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลของท่าน ธนาคารได้จัดให้มีมาตรการรักษาความมั่นคงปลอดภัยที่เหมาะสม ซึ่งรวมถึงมาตรการป้องกันด้านการบริหารจัดการ (Administrative Safeguard) มาตรการป้องกันด้านเทคนิค (Technical Safeguard) และมาตรการป้องกันทางกายภาพ (Physical Safeguard) ในเรื่องการเข้าถึงหรือควบคุมการใช้งานข้อมูลส่วนบุคคล (Access Control) เพื่อป้องกันความลับ (Confidentiality) ความถูกต้องครบถ้วน (Integrity) และสภาพพร้อมใช้งาน (Availability) ของข้อมูลส่วนบุคคลไม่ให้การสูญหาย การเข้าถึงโดยไม่ได้รับอนุญาตหรือมิชอบด้วยกฎหมาย การทาลาย การใช้ การเปลี่ยนแปลง หรือการเปิดเผย หรือการเข้าถึงข้อมูลส่วนบุคคลของท่านตามกฎหมายที่เกี่ยวข้อง

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ธนาคารได้ดาเนินการจัดให้มีมาตรการควบคุมการเข้าถึงข้อมูลส่วนบุคคลที่ปลอดภัยและเหมาะสมสาหรับการเก็บรวบรวม ใช้ และเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคล ทั้งนี้ ธนาคารได้มีการจากัดการเข้าถึงข้อมูล รวมทั้งอุปกรณ์ในการจัดเก็บและประมวลผลข้อมูลส่วนบุคคลโดยคานึงถึงการใช้งานและความมั่นคงปลอดภัย โดยได้กาหนดการอนุญาตหรือการสิทธิในการเข้าถึงข้อมูลส่วนบุคคล มีการบริหารจัดการการเข้าถึงของผู้ใช้งาน (User Access Management) เฉพาะผู้ที่ได้รับอนุญาตแล้วให้เข้าถึงได้ และกาหนดหน้าที่ความรับผิดชอบของผู้ใช้งาน (User Responsibilities) เพื่อป้องกันการเข้าถึงข้อมูลส่วนบุคคลโดยไม่ได้รับอนุญาตการเปิดเผย การล่วงรู้ หรือการลักลอบทาสาเนาข้อมูลส่วนบุคคล หรือการลักขโมยอุปกรณ์จัดเก็บหรือประมวลผลข้อมูลส่วนบุคคล นอกจากนี้ ยังรวมถึงการจัดให้มีวิธีการเพื่อให้สามารถตรวจสอบย้อนหลังเกี่ยวกับ การเข้าถึง เปลี่ยนแปลง ลบ หรือถ่ายโอนข้อมูลส่วนบุคคล ให้สอดคล้องเหมาะสมกับวิธีการและสื่อที่ใช้ในการเก็บรวบรวม ใช้ และ / หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคล

9. การเปลี่ยนแปลงนโยบายความเป็นส่วนตัวนี้

นโยบายความเป็นส่วนตัวนี้ได้รับการปรับปรุงครั้งล่าสุดเมื่อ วันที่ 22 มีนาคม 2566 ธนาคารขอสงวนสิทธิ โดยมีดุลยพินิจแต่เพียงผู้เดียว ในการแก้ไขหรือเปลี่ยนแปลงนโยบายความเป็นส่วนตัวฉบับนี้ในเวลาใด ๆ ตามที่ธนาคารเห็นสมควร ในกรณีที่มีการเปลี่ย นแปลงนโยบายความเป็นส่วนตัวฉบับนี้อย่างมีนัยสาคัญ ธนาคารจะใช้ความพยายามตามสมควรเพื่อแจ้งให้ท่านทราบ (เช่น โดยประกาศข้อมูลเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงดังกล่าวในช่องทางการสื่อสารของธนาคาร และ/หรือโดยส่งนโยบายที่แก้ไขให้ท่านทางอีเมล์) หากการเปลี่ยนแปลงใด ๆ ที่จ าเป็นต้องได้รับความยินยอมจากท่านภายใต้กฎหมายที่เกี่ยวข้อง ธนาคารจะแจ้งให้ท่านทราบและดาเนินการขอความยินยอมจากท่านอีกครั้งนึง

10. รายละเอียดในการติดต่อธนาคาร

หากท่านประสงค์ที่จะใช้สิทธิตามที่ระบุไว้ข้างต้น หรือหากท่านมีคาถามหรือข้อคิดเห็นใด ๆ เกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล โปรดติดต่อธนาคาร หรือเจ้าหน้าที่คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลได้ตามรายละเอียดด้านล่าง

ธนาคารแห่งประเทศจีน (ไทย) จากัด (มหาชน)

• ที่อยู่: 179/4 อาคารบางกอกซิตี้ทาวเวอร์ ถนนสาทรใต้ แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร กรุงเทพฯ 10120

• รายละเอียดติดต่อ

o เบอร์โทรศัพท์: 02 679 5566 (วันจันทร์-วันศุกร์ (ยกเว้นวันหยุดราชการ) เวลา 8.30-17.30 น.)

o ที่อยู่อีเมล์: callcenter.th@bankofchina.com

เจ้าหน้าที่คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล

• ที่อยู่: 179/4 อาคารบางกอกซิตี้ทาวเวอร์ ถนนสาทรใต้ แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร กรุงเทพฯ 10120

• ที่อยู่อีเมล์: dpo.th@bankofchina.co.th