ธนาคารแห่งประเทศจีนผลักดันบริการเพิ่มค่างานศิลปะ

เมื่อเร็วๆ นี้ ธนาคารแห่งประเทศจีน ได้ให้การสนับสนุนการจัดกิจกรรมทอล์คโชว์ส่งท้ายฤดูหนาว "ทอล์คโชว์ศิลปะอมตะ" ของศูนย์ศิลปะแห่งชาติจีน (National Center for the Performing Arts) เรื่อง "เดอะนัทแครกเกอร์ (The Nutcracker) ที่แตกต่าง โลกแห่งเทพนิยายที่แตกต่าง และบัลเลย์ที่แตกต่าง" ซึ่งเป็นงานแสดงศิลปะที่จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ที่ประเทศจีน มีนักแสดงจากคณะบัลเลย์ของประเทศจีน ศิลปินผู้มีชื่อเสียงและนักวิชาการทางด้านศิลปะ ต่างพร้อมที่จะร่วมสร้างเสน่ห์ของศิลปะและวัฒนธรรม ที่แฝงอยู่ใน "The Nutcracker" การแสดงในแบบฉบับของประเทศจีน โดยมีผู้สนใจกว่า 200 กว่าคนมาเข้าชมในหนึ่งรอบการแสดง

นับตั้งแต่ต้นปี 2554 (2011) ธนาคารแห่งประเทศจีนได้สนับสนุนกิจกรรม "ทอล์คโชว์ศิลปะอมตะ" ของศูนย์ศิลปะแห่งชาติจีนอย่างเต็มที่ กิจกรรมนี้มีคอนเสปต์คือ "ให้ศิลปะใกล้ชิดทุกคน" เป็นเวทีที่เปิดกว้างในการถ่ายทอดศิลปะอย่างละเมียดละไม เพื่อให้ผู้คนมีโอกาสนำเสนองานศิลปะของตน แฝงแง่คิดในการดำรงชีวิต ทั้งนี้ ธนาคารแห่งประเทศจีน ในฐานะที่เป็นพันธมิตรและเป็นผู้สนับสนุนแก่ศูนย์ศิลปะแห่งชาติจีน ได้มีส่วนร่วมในการเผยแพร่งานศิลปะและการแสดงต่างๆ ตลอดมา พร้อมทั้งได้รวบรวมข้อมูลทางศิลปะของประเทศจีน เพื่อการนำเสนอให้มีความหลากหลายมากขึ้น

"The Nutcracker" เป็นละครบัลเลย์อมตะ ที่มีประวัติยาวนานนับร้อยปี เป็นที่ชื่นชอบของผู้ชมชาวจีนอย่างมาก ซึ่งส่งผลให้เกิดการบ่มเพาะจินตนาการ ความสนใจ และความคิดในด้านศิลปะของเด็กๆ ที่ไม่อาจมองข้ามได้ "The Nutcracker" แบบฉบับจีน แสดงเรื่องราวของค่ำคืนในวันส่งท้ายปีเก่าที่ปักกิ่ง ผ่านดนตรีประกอบของ ปีเตอร์ อิลิช ไชคอฟสกี ถ่ายทอดถึงประเพณีพื้นเมืองของชาวจีนออกมาได้อย่างดีเยี่ยม เป็นละครบัลเลย์ที่ผสมผสานเนื้อหาในแบบจีนและตะวันตกที่เข้ากันได้อย่างแยบยล การเปิดแสดงในรอบแรกๆ สร้างกระแสความสนใจได้อย่างล้นหลาม และการแสดงครั้งนี้นำเสนอในงานทอล์คโชว์ศิลปะอมตะ ซึ่งเป็นงานแสดงศิลปะในช่วงปลายฤดูหนาวของจีน ให้ผู้ที่ชื่นชอบศิลปะได้เข้าใจเรื่องราว เบื้องหลังในการออกแบบท่วงท่าระบำบัลเลย์ เหล่านักแสดงนำใน "The Nutcracker" ได้มาแสดงโชว์ด้วยท่วงท่าสวยงามของพวกเขา ทำให้ผู้ชมได้รับชมถึงมุมมองใหม่ๆ ผ่านการแสดงของศิลปิน ทำให้ผู้ที่เข้าชมซึ่งส่วนใหญ่ซึ่งเป็นลูกค้าชั้นนำของธนาคารแห่งประเทศจีน ได้รับความสุขร่วมกันในครอบครัว กับเสน่ห์ตลอดกาลของการแสดงบัลเลย์

เป็นที่ทราบกันดีว่า "ทอล์คโชว์ศิลปะอมตะ" เป็นกิจกรรมที่นำเสนอทอล์คโชว์ศิลปะและการแสดงศิลปะแขนงต่างๆ โดยเปิดการแสดงทั่วประเทศ และแสดงมากกว่า 300 รอบในหนึ่งปี และทุกเดือนนั้นจะมีหัวข้อการแสดงที่แตกต่างมากมาย เพื่อให้ผู้ชมได้เลือกรับชมโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ทำให้ประชาชนผู้สนใจได้มีโอกาสใกล้ชิดศิลปะมากยิ่งขึ้น