ไอจีทีบี

บทนำ:

iGTB เป็นแพลตฟอร์มการธนาคารออนไลน์ของ ธนาคารแห่งประเทศจีน (ไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ BOCT ที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อให้บริการแก่ลูกค้าธุรกิจ ในการจัดการบัญชี ผู้ใช้งาน และธุรกรรมการเงินทางไกลอย่างมีประสิทธิภาพ สำหรับการเริ่มต้นใช้งานนั้น บริษัทแต่ละรายจำเป็นต้องลงทะเบียน "ผู้ใช้หลัก" หรือผู้ดูแลระบบก่อน หลังจากการลงทะเบียนเสร็จสิ้น ผู้ใช้หลักหรือผู้ดูแลระบบจะสามารถจัดการบทบาทของผู้ใช้และควบคุมการเข้าถึงแพลตฟอร์มได้ นอกจากนี้ iGTB ยังมี Hard Token หรือ Mobile Token ผ่านแอปพลิเคชันเพื่อเพิ่มระดับความปลอดภัยและความสะดวกในการใช้งาน

3 ช่องทางสนับสนุนการให้บริการของ iGTB

  1. iGTB Net: การทำธุรกรรมทางการเงินออนไลน์ผ่านอินเทอร์เน็ต ไม่ว่าจะผ่านระบบคอมพิวเตอร์หรือคอมพิวเตอร์พกพา
  2.  iGTB Mobile: การทำธุรกรรมผ่านทางโทรศัพท์มือถือ
  3.  iGTB Connect: หรือที่เรียกว่าการเชื่อมต่อแบบ Host-to-Host ช่วยอำนวยความสะดวกในการผสานระบบเซิร์ฟเวอร์ของธนาคารกับระบบเซิร์ฟเวอร์ของลูกค้าโดยตรง

รูปแบบการให้บริการของ iGTB

  1. การตรวจสอบบัญชี: ลูกค้าสามารถตรวจสอบยอดคงเหลือของแต่ละบัญชีได้อย่างอิสระโดยใช้ตัวเลือกบริการตนเองของธนาคาร
  2.  เงินฝากประจำ: ลูกค้าสามารถทำรายการฝากประจำผ่านระบบ IGTB ของธนาคารได้อย่างสะดวก ง่ายดาย โดยไม่ต้องไปที่สาขา (เคาน์เตอร์) หรือติดต่อกับเจ้าหน้าที่ธนาคาร
  3. การชำระเงิน: การโอนเงินรวมถึงการใช้บริการ Corporate Promptpay: ธนาคารมีตัวเลือกการโอนเงินที่ยืดหยุ่น รวมถึงการใช้บริการ Corporate Promptpay ให้ลูกค้าสามารถโอนเงินภายในธนาคาร ไปยังธนาคารอื่น และไปยังต่างประเทศได้อย่างสะดวก
  4. การสอบถามการโอนเงิน: ลูกค้าสามารถติดตามและตรวจสอบรายละเอียดของธุรกรรมการโอนเงินได้อย่างง่ายดายผ่านตัวเลือกบริการตนเองของธนาคาร
  5. Treasury (สอบถามอัตราแลกเปลี่ยน): ลูกค้าสามารถเช็คอัตราแลกเปลี่ยนล่าสุดที่ธนาคารเสนอผ่านบริการของ Treasury
  6.  การจ่ายเงินเดือน: ระบบ iGTB ของธนาคารช่วยให้ลูกค้าสามารถโอนเงินเดือนให้กับพนักงานได้อย่างราบรื่น ทำให้กระบวนการจ่ายเงินเดือนง่ายและสะดวกยิ่งขึ้น
  7. Trade Finance: ลูกค้าสามารถส่งความต้องการการนำเข้าและส่งออกผ่านระบบ iGTB ทำให้กระบวนการทางด้านการเงินธุรกิจมีประสิทธิภาพและราบรื่นมากยิ่งขึ้น

คุณสมบัติ:

  1. การบริหารเงินคงคลัง คือ กระบวนการจัดการธุรกรรมทางการเงินเพื่ออำนวยความสะดวกในการแลกเปลี่ยนเงินตรา ซึ่งเกี่ยวข้องกับการเข้าถึงข้อมูลอัตราแลกเปลี่ยนและการจัดการบัญชีเงินฝากได้ง่าย
  2. ข้อมูลลูกค้าและประสบการณ์: ลูกค้าสามารถเข้าถึงยอดคงเหลือในบัญชีธนาคารของ BOCT ในสถานที่ต่างๆ ทั่วโลก นอกจากนี้ ลูกค้ายังสามารถตรวจสอบสถานะการทำธุรกรรมและทำธุรกรรมได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นผ่านแพลตฟอร์ม iGTB
  3. วิธีการชำระเงินในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกสามารถเพิ่มประสิทธิภาพการจัดการและรองรับตัวเลือกการชำระเงินที่หลากหลายซึ่งสามารถเลือกได้ตามความต้องการของแต่ละบุคคล มีฟังก์ชั่นการโอนเงินที่หลากหลาย เช่น การโอนเงินระหว่างธนาคาร, การโอนเงินระหว่างประเทศไปยังซัพพลายเออร์, การโอนเงินบาทสุทธิ, การโอนเงิน 1-2 วันทำการ, การโอนเงินพร้อมเพย์, การโอนเงินเดือนและการโอนบัญชีเงินฝากประจำ
  4. การจัดการสภาพคล่อง การบริหารทรัพยากรทางการเงินและกระแสเงินสดอย่างมีประสิทธิภาพเพื่อให้แน่ใจว่าบริษัทหรือองค์กรมีเงินทุนเพียงพอที่จะปฏิบัติตามภาระผูกพันทางการเงินและบรรลุวัตถุประสงค์ทางการเงิน
  5. การจัดการข้อมูล บริการบันทึกข้อมูลธุรกรรม จัดการรูปแบบรายงาน และบันทึกข้อมูลเพื่อการจัดการรายงานแบบครบวงจรตามต้องการ

บริการของเราเหมาะสำหรับกลุ่มเป้าหมายต่อไปนี้:

  1. ลูกค้าที่มีวิถีชีวิตที่คับขันหรืออาศัยอยู่ในพื้นที่ห่างไกลจากสาขาของธนาคาร ไม่สามารถเข้าถึงได้โดยง่าย และต้องการจัดการเรื่องการเงินของพวกเขาขณะเดินทาง และต้องการความยืดหยุ่นในการเข้าถึงบริการทางการเงินผ่านอุปกรณ์มือถือ
  2. ลูกค้าที่ให้ความสำคัญกับความสะดวกสบาย ความเร็ว และความปลอดภัยในการทำธุรกรรมทางการเงินของพวกเขา